วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายเป็นพื้นที่มีลวยลายคล้ายหินธรรมชาติ

การดูแลรักษาพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย 



พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายเป็นพื้นที่มีลวยลายคล้ายหินธรรมชาติ มีการเคลือบด้วยน้ำยาอะคริลิกเพื่อสร้างความเงางามให้กับพื้น ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยให้พื้นมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ทุกอย่างก็ต้องมีระยะเวลา แล้วเราจะทำยังไงล่ะให้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายของเราที่เคลือบนั้นอยู่ได้นานและมีความคงทน ปฏิบัติตามได้ดังนี้

- เมื่อผิวพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีฝุ่นเกาะบนผิวคอนกรีตพิมพ์ลาย ควรใช้น้ำประปาหรือน้ำสะอาดฉีดหน้าผิวให้ทั่ว
- เครื่องมือใช้ในการทำความสะอาดควรเป็น ผ้าถูบ้านหรือ ฟองน้ำแผ่น ควรหลีกเลี่ยงผ้าถูบ้านที่มีโครงเหล็กติด เพราะว่าจะทำให้หน้าผิวเป็นลายเส้นที่เกิดจากการโดนคุดกับพื้นทำให้ไม่สวยงาม
- เมื่อทำความสะอาดหน้าผิวพื้นคอนกรีตโดยการถูเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้น้ำประปาหรือน้ำสะอาดฉีดล้างฝุ่นหน้าผิวอีกครั้ง จะทำให้หน้าผิวสะอาดกลับมาเงางามอีกครั้ง
*** ข้อควรระวัง ***
ห้ามใช้สารเคมีที่เป็นกรดด่าหรือผงซักฟองที่มีเคมีกัดหน้าผิวเด็ดขาด เพราะจะทำให้หน้าผิวด่างและเป็นคราบ


เพระเหตุใดจึงต้องเลือกใช้คอนกรีตพิมพ์ลาย (ใช้แล้ว)
การที่เรานั้นจะเลือกปูพื้นด้วยวัสดุและประเภทพื้นแบบใด นั้นคงจะขึ้นกับความพอใจและงบประมาณของผู้ใช้แต่ทว่าหากท่านไม่แน่ใจ หรือลังเลสงสัยว่าจะปูพื้นด้วยวัสดุชนิดไหนดี พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่าน
ข้อดีพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย
- ราคา
หากว่าเปรียบเทียบกับพื้นวัสุดอื่นแล้วพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ราคาค่าแรงจะถูกกว่า หรือใกล้เคียงกับการปูพื้นด้วยกระเบื้องเกรด A
- คุณภาพของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย
ผลิตจากวัสดุอย่างดี มีการใช้ปูนลงสีและเคลือบน้ำยาอะคลีลิค สำหรับป้องกันรังสียูวี การเกิดตะใคร่น้ำ และคราบสกปรกต่างๆ ซึ่งหากเป็นการปูพื้นชนิดอื่นนั้นจะไม่มีขั้นตอนเหล่านี้
- ความแข็งแรง
จะมีความแข็งแรงอย่างมาก โดยการใช้ปูนมอร์ต้าซึ่งจะมีความแข็งเป็นพิเศษกว่าปูนชนิดอื่น อีกทั้งก็ยังมีการใช้น้ำยาอะคลีลิคเคลือบทับสำหรับเพิ่มความแข็งแกร่งให้เนื้อปูนคอนกรีต
- ความสวยงาม
โดยพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้นจะมีสีและลวดลายให้เลือกใช้ได้ตามความพอใจ
- การดูแลรักษา
พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะดูแลง่ายกว่าพื้นชนิดอื่นๆ  เพียงแค่ใช้น้ำเปล่าก็สามารถทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น