วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

โรงงานผลิตและจัดจำหน่ายสายอุตสาหกรรม สายไฮดรอลิค


โรงงานผลิตและจัดจำหน่ายสายอุตสาหกรรม สายไฮดรอลิค เครื่องบีบสายของคุณน้า



 น้าชายของผมเองนั้นมีความต้องการที่จะเปิดโรงงานผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่มารองรับโรงงานอุตสาหกรรม อย่างเช่นสายอุตสาหกรรม (industrial hose)ท่อยางอุตสาหกรรม เครื่องบีบสาย (finn power) สายยางไฮดรอลิค(hydraulic hose)ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม ซึ่งเราก็รู้เท่านี้ว่ามันมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในงานอุตสาหกรรม รายละเอียดอย่างอื่นนี้ไม่รู้เลย คิดแล้วก็ปวดหัวนะ แต่เราก็ต้องมาเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องมือเหล่นี้ทั้งหมด เพราะเป็นคำสั่งของคุณน้า

คุณน้าของเราเป็นเจ้าของโรงงานผลิตและจัดจำหน่ายสายยางอุตสาหกรรม ท่อยางอุตสาหกรรม เครื่องอัดสาย(finn power) ระบบสายไฮดรอลิค สายไฮดรอลิค แห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านนี้ โดยที่คุณน้าของเรานั้นบริหารกิจการโรงงานแห่งนี้มานับ10ปีแล้วซึ่งเราไม่เคยเข้าไปช่วยแกทำงานในโรงงานเลย เป็นเพราะคุณน้านั้นส่งให้เราไปเรียนที่ต่างประเทศ ปีนี้เราก็จบปริญญาตรีแล้ว และเราก็ตั้งใจว่าจะเรียนโทต่อเลย เราตกลงกับคุณน้าก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่างประเทศเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งคุณน้าก็ตกลงตามนั้น แต่หลังจากที่เราเรียนจบปริญญาตรี คุณน้าได้โทรมาหาเราและขอให้เรากลับมาช่วยบริหารโรงงานของคุณน้าก่อน แกเล่าให้เราฟังว่าตอนนี้มีโรงงานใหม่เกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย ซึ่งก็มีหลายโรงงานที่ขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับเรา น้าคนเดียวคงจะไหวแกเลยอยากให้เรากลับไปช่วยบริหารโรงงาน เมื่อแกพูดมาอย่างนี้แล้วจะไม่กลับไปช่วยก็ไม่ได้ เพราะที่เรามีกินมีใช้ทุกวันนี้ก็มาจากโรงงานผลิตและจัดหน่ายสายไฮดรอลิค ขนาดสายไฮดรอลิค ย้ำสายไฮดรอลิค มาตรฐาน สายไฮดรอลิค ของแกนี้แหละ เราบินกลับมาไทยเพื่อที่จะมาช่วยแกบริหารโรงงาน ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

คุณน้าเริ่มต้นจากการให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์เหล่านี้ สายยางอุตสาหกรรม ท่อยางอุตสาหกรรม สายไฮดรอลิค 2 ชั้น ขนาดสายไฮดรอลิค ราคาสายไฮดรอลิค 2 ชั้น เราก็ไม่เคยคิดว่าผู้หญิงอย่างเราจะต้องมาเรียนรู้เรื่องของอุปกรณ์เหล่านี้ คุณน้าบอกว่าเราต้องรู้รายละเอียดของอุปกรณ์เหล่านี้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ต้องมีการพูดคุยกับลูกค้าถึงอุปกรณ์เหล่านี้ เพราะเหตุนี้จึงทำให้ต้องมาเรียนรู้อุปกรณ์เหล่านี้ ตอนนี้เราก็อยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้ จะเป็นอย่างไงต่อไปคราวหน้าจะมาเหล่าให้ฟังนะทุกคน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น